Wednesday, January 2, 2013

BẢN TRƯỜNG CA MƯỜI BA







BẢN TRƯỜNG CA MƯỜI BA
(Thân mến gởi đồng bào Việt Nam, quốc nội và hải ngoại, mọi lứa tuổị Riêng tặng Cộng Đồng Việt Nam tị nạn CS tại DC, và VA.) 



Tôi đến thăm
VA bừng nắng Hạ
Thương xá Eden hôm nay vui qúa
Chân theo chân, người ríu rít bên người
Tôi thấy dân tôi mắt sáng môi tươi
Trầm trồ từng nét chữ:
"Đây đường Trần Văn Hai"
"Lối kia Phạm Văn Phú "
"Chỗ này Lê Nguyên Vỹ"
"Phía nọ Nguyễn Khoa Nam"
Ôi, đất nước Hoa Kỳ hay phố xá Việt Nam
Mà tôi thấy tên đường là tên những anh hùng nước tôi sáng chói ?!
Như những đường xưa
Hàm Nghi, Lê Lợi
Hưng Đạo, Ngô Quyền, Cao Thắng, Duy Tân
Bến Bạch Đằng, hồn nước vẫn bâng khuâng
Nhớ tiếng sóng reo trên đầu cọc nhọn!
Đường Cường Để bầy chim vừa tập hót
Hai Bà Trưng nắng chợt hanh vàng
Phan Bội Châu, Cô Bắc, Cô Giang
Lê Văn Duyệt, Phan Đình Phùng, Nguyễn Trãi
Nguyễn Thái Học, mảnh hồn thiêng Yên Bái
Tiếng thét cuối cùng: VIỆT NAM MUÔN NĂM !!!
Tiếng thét oai hùng, bất khuất, hờn căm
Còn vang mãi trong đất trời muôn thuở
Thương xá Eden
Chân tôi bước, cõi lòng tôi hoa nở
Ô, đây rồi ! đường Lê Văn Hưng !
Đọc tên đường, nghe đôi mắt rưng rưng
Mừng cũng lắm và thương thì cũng lắm
Mừng vì đất tạm dung
Ta có được tên đường
Tên của những anh hùng nước ta ngàn đời liệt lẫm
Và thương vì
Những tên đường này chưa có ở Việt Nam !
Nhưng ước mơ chính đáng kia chỉ còn là chuyện thời gian
Bởi tổ quốc đang chờ ngày quang phục
Bởi dân tộc Việt Nam
Đang tạo thời cơ vùng lên một lúc
Đạp đổ bạo quyền
Đốt lá cờ sao, đập vỡ xích xiềng
Để kết thúc một độc tài chế độ !
Để Dân Chủ, Tự Do tràn vào cho người dân được thở
Để Nhân Quyền, Nhân Bản được tôn vinh !
Để dân tôi và sông núi hữu tình
Được hạnh phúc nhìn màu cờ vàng bay trên đất nước
Đấy, sự thật, không còn là mơ ước
Sớm, muộn đôi ngày là yếu tố thời gian !

Vùng lên dân tộc Việt Nam
Mà xây hạnh phúc huy hoàng cho quê !



Ngô Minh Hằng
 

No comments:

Post a Comment