Wednesday, January 2, 2013

BẢN TRƯỜNG CA MƯỜI HAI










BẢN TRƯỜNG CA MƯỜI HAI
(Gởi  quê hương và tuổi trẻ Việt Nam. Riêng cho các em Xuân, Hồng Mai, Tuyết)
 



Có những nỗi buồn
Viết thành dòng tâm sự
Nhưng có những niềm đau bút mực lại dư thừa
Như niềm đau ngày cuối tháng Tư xưa
Hoặc nỗi căm hờn của những oan hồn Mậu Thân trong mồ chôn tập thể
Làm sao viết được bằng lời ???
Và gần ba chục năm dài dân tộc Việt Nam tôi
Đau thương trong lửa đỏ
Dân tôi đau
Không vì đời cơ hàn khốn khó
Mà chính vì bầy sâu bọ
Đẩy người xuống kiếp ngựa trâu
Ai dũng cảm hiên ngang mà ngẩng cao đầu
Nói lời nói của loài ngươì sống trên trái đất
Thì lập tức bày đàn thú vật
Vu tội, nhốt tù, kết án, xiềng gông
Những nỗi đau này
Hỏi giấy mực nào viết cạn được không ?
Vì thế niềm đau
Của bé Việt Nam Xuân,Tuyết, Mai, Hồng
Hay những em Huệ, Lan, Đào, Nguyệt
Do đài NBC trình chiếu hôm rồi
(Đau chẳng riêng  em mà còn là điều ô nhục giống nòi)
Vì trái tim Việt Nam đã vô cùng đau buốt
Tuổi các em ư ?
Hồn nhiên, trong suốt
Tuổi chưa phải vào đời xuôi ngược
Mà tuổi được học hành, luyện tập, vui tươi
Để thành công dân tốt
Nhưng than ôi, vì đâu mà em bị người bán sang Cam Bốt ??!!
Thành gái giang hồ phục vụ khách làng chơi !
Một trò chơi tồi tệ nhất trên đời
Ôi, loại trò chơi không còn nhân tính!
Những trò chơi của lũ người tâm bịnh
Trời ơi, có phải tôi mơ ???
Không !!! tôi không mơ vì sự thật ngờ ngờ...
Máy truyền hình vẫn đó
Hình ảnh em gầy gò tôi nhìn rất  rõ
Em ơi !!!
Tôi muốn thét thật to cho đất trời vụn vỡ
Cho thế giới loài người không còn có kẻ làm thinh !
Vì em ơi, tôi qúa sức bất bình
Bởi nước ta từ thuở Lý, Trần, Đinh
Đến các đời nhà Lê, nhà  Nguyễn
Bao thăng trầm dâu biển
Máu, xương, nước mắt, điêu tàn
Mà chưa bao giờ những em bé Việt Nam
Năm, sáu, bảy tuổi đầu bị bán vào trong động
Nhưng cái dã man bịnh hoạn này đã xảy ra như chuyện bình thường dưới bàn tay độc tài Việt Cộng
Trăm năm, đấy, đảng trồng người
Hỡi  Xuân, Hồng, Mai , Tuyết, bé thơ ơi
Dòng uế sử, hỏi ai, người trách nhiệm ???
Nhìn em trên truyền hình
Lòng tôi đau như nghiến
Hỡi loài người văn  minh khắp năm châu bốn biển
Có biết gì không ?
Rằng ở Việt nam còn một chế độ lạc hậu vô cùng
Bởi đảng bạo tàn, người dân sống như con vật
Hỡi tuổi trẻ Việt Nam
Hãy hâm nóng lên dòng máu cha ông hào hùng bất khuất
Đứng thẳng lên nhìn vào sự thật
Để mà cứu nước cứu dân
Vì đảng vô cùng tàn bạo bất nhân
Thất thanh, kìa, tiếng thét
Của những bé thơ Xuân, Hồng, Mai, Tuyết
Chờ mong đời giải cứu oan khiên
Hỡi  tám chục triệu dân lành hãy đồng loạt  đứng lên
Dành lại cho mình cuộc đời đáng sống
Hỡi tuổi trẻ Việt Nam
Hãy biến đau thương thành sóng thần, gió lốc
Xoá tan độc ác, tham tàn
Để Xuân, Hồng, Mai, Tuyết, Việt Nam
Được hãnh diện mỉm cười trong niềm tự hào dân tộc !
Bay cao nữa hỡi nghìn cơn gió lốc
Và vang lên hỡi vạn ngọn sóng thần
Dù với bạo quyền ta có phải liều thân
Cho Việt Nam muôn đời tự do hạnh phúc !


 

Ngô Minh Hằng

No comments:

Post a Comment